Tin tức

Ngày Phụ nữ Việt Nam và bình đẳng giới tại môi trường làm việc

Phát triển Bền vững

03/11/23

Trong không khí chào mừng kỷ niệm ngày Phụ nữ Việt Nam, chiều 20/10/2023, Công ty Cho thuê Tài chính TNHH BIDV – SuMi TRUST (BSL) tổ chức buổi Talkshow “Bình đẳng giới tại nơi làm việc” với sự tham gia của Diễn giả GS.TS Vũ Công Giao – Giám đốc Trung tâm Nghiên cứu Quyền con người, quyền công dân, Trường Đại học Luật – ĐHQG Hà Nội.

Đại diện BSL chụp ảnh cùng Diễn giả

Theo đuổi mục tiêu Phát triển Bền vững, BSL đã tổ chức buổi Talkshow cùng Diễn giả GS.TS Vũ Công Giao – Giám đốc Trung tâm Nghiên cứu Quyền con người, quyền công dân, Trường Đại học Luật – ĐHQG Hà Nội về chủ đề “Bình đẳng giới tại nơi làm việc” – một trong 17 Mục tiêu Phát triển bền vững của Liên Hiệp Quốc.

Diễn giả Vũ Công Giao
Diễn giả Vũ Công Giao

Buổi trò chuyện tập trung vào việc thảo luận về vai trò của phụ nữ và những thách thức mà họ phải đối mặt trong môi trường làm việc. Các vấn đề quan trọng liên quan đến bình đẳng giới tại môi trường làm việc bao gồm sự chênh lệch lương giữa nam và nữ, cơ hội thăng tiến nghề nghiệp, sự cân bằng trong cuộc sống gia đình đã được đề cập đến trong buổi thảo luận tại BSL. Với kiến thức và kinh nghiệm trong việc thúc đẩy bình đẳng giới, diễn giả Vũ Công Giao đã giúp các cán bộ tại BSL hiểu rõ hơn về những giá trị bền vững mà bình đẳng giới mang lại cho doanh nghiệp.

Đại diện BSL trao đổi cùng Diễn giả
Đại diện BSL trao đổi cùng Diễn giả

Buổi trò chuyện là cơ hội để lan tỏa thông điệp về tầm quan trọng của bình đẳng giới và tôn vinh sự đóng góp của phụ nữ trong môi trường làm việc. Đồng thời, nó cũng là lời kêu gọi xây dựng một môi trường làm việc bình đẳng hơn, nơi mọi người được đánh giá công bằng và có cơ hội bình đẳng trong phát triển sự nghiệp.

Trên tất cả, Ngày Phụ nữ Việt Nam và talkshow “Bình đẳng giới tại môi trường làm việc” đã mang đến một cơ hội để tôn vinh và thảo luận về vai trò của phụ nữ trong công việc, cùng với những thách thức và cơ hội để xây dựng một môi trường làm việc bình đẳng và công bằng cho tất cả mọi người.

Thảo Nguyên