Tin tức

Thuê tài chính – Giải pháp gỡ vốn trung dài hạn cho doanh nghiệp

Cập nhật thông tin ngành

07/11/23

Bên cạnh phương pháp vay truyền thống, các doanh nghiệp có thể lựa chọn sản phẩm thuê tài chính như một phương án tối ưu huy động nguồn vốn trung dài hạn khi thuê tài chính không yêu cầu tài sản bảo đảm với tỷ lệ tài trợ cao.

Thuê tài chính – Loại hình kinh doanh được ưa chuộng

Tại các quốc gia phát triển, Thuê tài chính là một loại hình kinh doanh được ưa chuộng. So sánh với dịch vụ cho vay của ngân hàng, thủ tục thuê tài chính đơn giản hơn khi không yêu cầu thế chấp tài sản. Bên cạnh đó, tài sản Thuê tài chính đa dạng từ ô tô các loại, máy móc xây dựng, dây chuyền, thiết bị sản xuất hiện đại phù hợp với hoạt động sản xuất, kinh doanh của doanh nghiệp.

Đặc biệt, một số công ty cho thuê tài chính có sản phẩm cho vay bổ sung vốn lưu động đối với khách hàng thuê tài chính. Trong lĩnh vực tín dụng ngân hàng, việc dùng vốn ngắn hạn cho vay dài hạn vẫn đang là vấn đề khó khăn với cả ngân hàng và doanh nghiệp. Vì vậy, phát triển lĩnh vực Thuê tài chính sẽ là bệ đỡ quan trọng trong cung cấp nguồn vốn cho doanh nghiệp đồng thời giảm bớt gánh nặng cho hệ thống ngân hàng.

Thuê tài chính không cần tài sản bảo đảm

So với vay truyền thống, thuê tài chính có những ưu điểm vượt trội, một trong số đó là không yêu cầu tài sản bảo đảm.

Tài sản bảo đảm từ lâu đã được ví như “chiếc phao” của tín dụng ngân hàng khi các doanh nghiệp tư nhân nhỏ và vừa phải vay vốn theo hình thức thế chấp bằng các bất động sản là chủ yếu. Tuy nhiên, theo nhiều chuyên gia kinh tế, việc quá lệ thuộc vào tài sản bảo đảm sẽ khiến cho thị trường vốn còi cọc khi ngày càng có nhiều ngành nghề không có tài sản đảm bảo phát triển như ngành công nghệ thông tin hay các ngành dịch vụ

Trong khi đấy, khi thuê tài chính, doanh nghiệp không bị yêu cầu cung cấp tài sản bảo đảm và nguồn vốn huy động được từ thuê tài chính có thể lên tới 100% giá trị tài sản. Bên cạnh đó, những ưu điểm của hình thức huy động vốn trung dài hạn từ thuê tài chính có thể kể đến như thời gian thuê, phương án trả nợ linh hoạt và không ảnh hưởng tới hạn mức ngân hàng. Doanh nghiệp có thể tận dụng hiệu quả các nguồn vốn khác nhau mà vẫn giữ nguyên hạn mức tại ngân hàng.

BSL là một công ty cho thuê tài chính uy tín tại Việt Nam. Sở hữu tiềm lực tài chính vững mạnh với sự hỗ trợ mạnh mẽ từ các cổ đông chiến lược là Ngân hàng Đầu tư và Phát triển Việt Nam (BIDV) và Ngân hàng Tín thác Sumitomo Mitsui (Sumitomo Mitsui Trust Bank – SMTB), BSL cung cấp các giải pháp tài trợ vốn chuyên nghiệp cho các doanh nghiệp nhỏ và vừa tại Việt Nam.

Thảo Nguyên

Nguồn tổng hợp từ: 

https://laodong.vn/kinh-doanh/giai-phap-go-von-trung-va-dai-han-cho-doanh-nghiep-1219686.ldo

https://vneconomy.vn/giai-phap-de-thi-truong-von-bot-le-thuoc-tai-san-bao-dam.htm