Tin tức

Dự án hỗ trợ phát triển Giáo dục BSL 2024: Mang Công Nghệ và Tri Thức đến Trường Tiểu học Tân Thành 2 (Thanh Hóa) nhân dịp năm học mới

Trách nhiệm Xã hội

10/09/24

Trước thềm năm học mới 2024-2025, Công ty Cho thuê tài chính TNHH BIDV-SuMi TRUST (BSL) đã thực hiện Dự án hỗ trợ phát triển Giáo dục tại Trường Tiểu học Tân Thành 2, xã Tân Thành, huyện Thường Xuân, tỉnh Thanh Hóa, trao tặng nhà trường 17 bộ máy tính và một tủ sách với hơn 500 đầu sách giúp các em học sinh có điều kiện học tập tốt hơn đồng thời mở rộng tầm nhìn và phát triển kỹ năng.

Dự án Giáo dục BSL 2024 tại trường Tiều học Tân Thành 2 (Thanh Hóa)

BSL đồng hành cùng học sinh trường Tiểu học Tân Thành 2 trong năm học mới

Buổi lễ trao tặng có sự tham gia của các đại biểu Phòng Giáo dục và Đào tạo (GD&ĐT) huyện Thường Xuân, lãnh đạo UBND xã Tân Thành, các thành viên của Quỹ Nuôi Em, đại diện phụ huynh, giáo viên và học sinh nhà trường. Đặc biệt, ông Lê Xuân Tơn, Phó trưởng phòng GD&ĐT, và ông Vi Thanh Bình, Bí thư Đảng ủy xã Tân Thành, đã có mặt để ủng hộ và động viên các em học sinh.

Trường Tiểu học Tân Thành 2 là một ngôi trường nhỏ nằm tại khu vực miền núi còn nhiều khó khăn, điều kiện học tập còn nhiều thiếu thốn, đặc biệt là trong việc tiếp cận với công nghệ thông tin và nguồn tri thức hiện đại. Mặc dù môn tin học đã được Bộ GD&ĐT đưa vào chương trình học chính thức từ lớp 3, nhà trường lại không có đủ máy tính cho các em thực hành, gây ra không ít khó khăn trong việc giảng dạy.

Đại diện BSL trao tặng 17 bộ máy tính cho trường Tiểu học Tân Thành 2

Theo chia sẻ từ các thầy cô và đại diện Phòng GD&ĐT, nhiều năm nay nhà trường vẫn chưa thể đáp ứng tiêu chuẩn chương trình giảng dạy của Bộ Giáo dục đối với bộ môn Tin học do nhà trường không đủ khả năng trang bị cơ sở vật chất. Trong thời gian qua, thầy cô và các em học sinh phải đi dạy và học nhờ tại trường khác trong các giờ thực hành tin học. Nhằm hỗ trợ các em học sinh và nhà trường trong năm học mới, BSL đã phối hợp cùng dự án Nuôi Em và Tỉnh Đoàn Thanh Hóa tổ chức chương trình “Phòng Tin học cho em”. Tại đây, BSL đã trao tặng 17 bộ máy tính cho trường Tiểu học Tân Thành 2, giúp các em học sinh có thêm cơ hội tiếp cận các kiến thức tin học, công nghệ thông tin.

Tủ sách BSL với hơn 500 đầu sách

Ngoài hạng mục “Phòng tin học cho em”, với mong muốn chia sẻ với các em học sinh còn gặp nhiều khó khăn, các thành viên BSL tại khu vực Trụ sở chính và Chi nhánh Hà Nội đã vẫn động gia đình, người thân cùng nhau quyên góp, trao tặng các em học sinh tủ sách học tập với hơn 500 đầu sách đa dạng, giúp các em có thêm nhiều cơ hội được tiếp cận với nguồn tài liệu học tập phong phú.

Giá trị của sự sẻ chia

Ông Lê Xuân Tơn, Phó Trưởng phòng GD&ĐT tại buổi trao đổi với đại diện BSL

Chia sẻ tại buổi lễ, ông Lê Xuân Tơn, Phó trưởng phòng GD&ĐT, nhấn mạnh: “Sự hỗ trợ kịp thời của BSL đã góp phần quan trọng trong việc giúp các em học sinh trường Tiểu học Tân Thành 2 có cơ hội tiếp cận với công nghệ thông tin, một trong những kỹ năng thiết yếu trong thời đại số hóa”.

Thầy Lang Trọng Hưng, Hiệu trưởng nhà trường gửi tặng thư cảm ơn tới đại diện BSL

Thầy giáo Lang Trọng Hưng, Hiệu trưởng nhà trường, cũng gửi lời cảm ơn tới BSL và các thành viên tham gia chương trình: “Chương trình này không chỉ giúp cải thiện điều kiện học tập mà còn là nguồn động viên tinh thần, giúp các em học sinh có thêm động lực phấn đấu để đạt kết quả cao trong học tập, rèn luyện.”.

BSL và cam kết phát triển bền vững

Dự án hỗ trợ phát triển Giáo dục ý nghĩa BSL dành tặng thầy cô và các em học sinh trường Tiểu học Tân Thành 2

Dự án hỗ trợ phát triển Giáo dục của BSL tại trường Tiểu học Tân Thành 2 là một minh chứng cho cam kết của Công ty trong việc thực hiện chiến lược phát triển bền vững và trách nhiệm với cộng đồng. Bên cạnh phát triển hoạt động kinh doanh, BSL luôn ý thức và tự đặt mục tiêu, xác định trách nhiệm của công ty trong việc góp phần xây dựng một xã hội phát triển công bằng, nơi mọi trẻ em, dù ở vùng sâu, vùng xa, đều có cơ hội tiếp cận bình đẳng với nền giáo dục chất lượng.

Thảo Nguyên