Tin tức

Dự án Giáo dục BSL 2024: Nâng cao điều kiện học tập cho các em học sinh

Trách nhiệm Xã hội

04/06/24

Sáng ngày 20/04/2024, Ban lãnh đạo và các thành viên Chi nhánh TP. Hồ Chí Minh của công ty Cho thuê tài chính BIDV-SuMi TRUST (BSL) đã thực hiện Dự án giáo dục tại trường THCS Hòa Tân tại xã Hòa Tân, huyện Châu Thành, tỉnh Đồng Tháp.

Đại diện BSL chụp ảnh cùng các em học sinh trường THCS Hòa Tân

Nằm trên địa bàn huyện Châu Thành, điều kiện học tập của 650 em học sinh trường THCS Hòa Tân có nhiều hạn chế, đặc biệt là môn Tin học. Theo chia sẻ của Hiệu trưởng nhà trường và Phó chủ tịch UBND xã Hòa Tân, trường đang gặp khó khăn trong việc trang bị máy vi tính để các em học sinh thực hành môn Tin học. Hiện số lượng máy tính phòng Tin học của trường chỉ có có 23 máy tính, trong khi sĩ số trung bình một lớp khoảng 40 học sinh. Vì vậy, mỗi tiết Tin học, các em học sinh phải dùng chung máy vi tính với nhau (2 bạn/máy). Điều này dẫn đến việc thực hành môn Tin học sẽ không được hiệu quả do thời lượng thực hành trên máy tính của các em học sinh bị giảm.

Do đường xa không cho phép xe lưu thông qua cầu, các thành viên BSL đã đi bộ và mang quà tới cho các em học sinh

Với mục đích hỗ trợ các em học sinh và nâng cao chất lượng giáo dục, ngay từ sáng sớm ngày 20/04/2024, các thành viên BSL HCM đã khởi hành đến trường THCS Hòa Tân và thực hiện Dự án Giáo dục BSL 2024 bao gồm tài trợ 15 máy tính cho phòng Tin học; tài trợ 100 đầu sách tham khảo cho thư viện trường và tài trợ 30 xuất học bổng cho các em học sinh.

Chương trình diễn ra trong bầu không khí vui tươi với những tiết mục văn nghệ đến từ các em học sinh và các thành viên BSL.

Các em học sinh chào đón các thành viên BSL bằng 1 tiết mục võ thuật rất dễ thương

Các thành viên BSL trao quà cho các em học sinh

Các thành viên BSL trao học bổng cho các em học sinh

BSL tặng tủ sách cho thư viện trường

15 máy tính mới đã được trang bị cho phòng Tin học

Đại diện trường THCS Hòa Tân gửi lời cảm ơn tới tập thể BSL

Đại diện xã Hòa Tân cảm ơn sự hỗ trợ của BSL

BSL gửi tặng các em món quà tinh thần

Các em học sinh có những món quà dễ thương dành tặng BSL

Chuyến đi ý nghĩa đã để lại cho các thành viên BSL rất nhiều kỷ niệm đẹp, không chỉ là ánh mắt hồn nhiên và nụ cười vui tươi từ các em học sinh của trường THCS Hòa Tân mà hơn hết là tinh thần chung tay đóng góp cho xã hội, cùng nhau phát triển bền vững của BSL.

Thảo Nguyên