Tin tức

Thông báo: Cảnh báo xuất hiện ứng dụng, website giả mạo tổ chức tín dụng

01/04/24

Công ty Cho thuê tài chính TNHH BIDV – SuMi TRUST (“BSL”) xin gửi lời chào trân trọng và lời cảm ơn chân thành tới Quý khách hàng, Quý đối tác đã luôn tin tưởng đồng hành, lựa chọn dịch vụ của chúng tôi trong suốt thời gian qua.

Hiện nay, xuất hiện một số đối tượng lợi dụng uy tín, thương hiệu của các tổ chức tín dụng nói chung, trong đó có BSL nói riêng để thực hiện các hành vi lừa đảo nhằm chiếm đoạt tiền, tài sản, thông tin… của các nạn nhân. Thủ đoạn của kẻ lừa đảo thông thường như sau:

  • Nạn nhân có thể nhận được tin nhắn (qua SMS, email hoặc trò chuyện qua các mạng xã hội, v.v.) hoặc cuộc gọi đến điện thoại với thông báo trúng thưởng hoặc phân chia tài sản, đề nghị hỗ trợ quá trình yêu cầu bồi thường/khai báo. Kẻ lừa đảo yêu cầu khách hàng click vào các đường dẫn chứa website giả mạo tổ chức tín dụng do chúng cung cấp để hoàn tất việc nhận thưởng hoặc khai báo, yêu cầu bồi thường. Hoặc
  • Kẻ lừa đảo giả danh nhân viên tổ chức tín dụng tiếp cận và hướng dẫn nạn nhân truy cập website giả mạo, hoặc cài đặt ứng dụng giả mạo để thực hiện thủ tục cho vay trực tuyến trên thiết bị di động. Nạn nhân thường được yêu cầu đóng một số loại phí để được chỉnh sửa thông tin, duyệt giải ngân khoản vay không có thật, v.v..

Các website, ứng dụng giả mạo thường có giao diện khá giống với ứng dụng chính thống của tổ chức tín dụng. Khi đăng nhập vào các website giả mạo, hoặc cài đặt ứng dụng giả mạo đó, thông tin cá nhân, tài khoản của nạn nhân sẽ bị đánh cắp và gửi cho hacker nhằm thực hiện các hành vi trái pháp luật như: chiếm đoạt tiền từ số dư tài khoản thanh toán của nạn nhân, giải quyết các khoản thanh toán cho hàng hóa, dịch vụ hoặc các dịch vụ trái pháp luật khác, v.v.

Vì vậy, khách hàng cần thận trọng với các email, tin nhắn, cuộc gọi trên mạng xã hội có nội dung liên quan đến chuyển tiền, trúng thưởng, phân chia tài sản, vay tiền qua ứng dụng… như được đề cập ở trên. BSL khuyến cáo khách hàng cảnh giác với mọi yêu cầu click vào các website yêu cầu khách hàng cung cấp thông tin cá nhân, mã đăng nhập dịch vụ internet Banking, số thẻ (thanh toán, tín dụng, ghi nợ), mã CVV…

Để bảo vệ quyền lợi của khách hàng, BSL khuyến cáo Quý khách hàng và đối tác:

  1. Trang web chính thức của Công ty Cho thuê tài chính TNHH BIDV-SuMi TRUST (BSL) là: http://bslease.com.vn.
  2. Công ty Cho thuê tài chính TNHH BIDV-SuMi TRUST (BSL) không có ứng dụng nào đang hoạt động.
  3. Trang web http://bslease.com.vn chỉ phục vụ mục đích cung cấp thông tin, không thực hiện chức năng thanh toán.
  4. Công ty Cho thuê tài chính TNHH BIDV-SuMi TRUST (BSL) không thu bất kỳ phí dịch vụ nào dưới hình thức trực tuyến hay ứng trước mà đều căn cứ vào hợp đồng ký với khách hàng.
  5. Quý khách hàng và đối tác vui lòng kiểm chứng thông tin, chính sách của BSL thông qua các kênh chính thống bao gồm: website, hotline của BSL (024 3928 4666) nếu nhận được thư hoặc thông báo lạ.
  6. Quý khách hàng và đối tác trình báo ngay cho cơ quan chức năng của Bộ Công an trong trường hợp bị lừa đảo, chiếm đoạt tài sản để nhận được sự hỗ trợ, tiến hành thủ tục điều tra, khắc phục hậu quả (nếu có).

Tải thông báo của BSL (Bản PDF): Thong bao canh bao gia mao website và ứng dụng