Tin tức

BSL tổ chức Hội nghị Người lao động năm 2024

18/03/24

Thực hiện quy định của Pháp luật lao động và các quy định nội bộ, ngày 15/03/2024, Công ty Cho thuê Tài chính BIDV-SuMi TRUST (BSL) đã tổ chức Hội nghị Người lao động năm 2024 với sự tham gia của toàn thể người lao động đang làm việc tại Công ty.

Chương trình Hội nghị Người Lao động gồm các nội dung chính: đánh giá kết quả hoạt động của công ty năm 2023; mục tiêu và định hướng phát triển kinh doanh năm 2024; báo cáo kết quả việc thực hiện chế độ, chính sách liên quan đến quyền và lợi ích chính đáng của người lao động trong năm 2023; báo cáo kết quả hoạt động Công đoàn BSL năm 2023 và định hướng hoạt động Công đoàn năm 2024. Trong khuôn khổ Hội nghị, đại diện người sử dụng lao động (công ty) và đại diện người lao động đã có buổi đối thoại trực tiếp nhằm chia sẻ, trao đổi thông tin chung; đồng thời giải đáp các thắc mắc, kiến nghị liên quan của người lao động và đặc biệt là chia sẻ về giá trị, mục đích và tầm nhìn của Công ty.

BSL tổ chức Hội nghị Người Lao động năm 2024

Ông Nguyễn Thiều Sơn – CEO BSL chia sẻ về kết quả hoạt động công ty trong năm 2023

Đối với đánh giá hoạt động kinh doanh của BSL, năm 2023 là năm đầy khó khăn và biến động với nền kinh tế thế giới nói chung và nền kinh tế Việt nam nói riêng. Tuy nhiên, bằng sự tin tưởng và chia sẻ từ ngân hàng mẹ, khách hàng, đối tác cùng với sự phối hợp gắn kết từ tập thể và sự kiên định với chiến lược đề ra từ ban lãnh đạo, BSL đã vượt qua những thách thức và ghi nhận những kết quả tích cực trong năm 2023 với dư nợ tín dụng đạt hơn 4.600 tỷ đồng, tăng trưởng tính dụng xấp xỉ 27%, đảm bảo tỷ lệ nợ xấu ở mức dưới 2% và tỷ lệ bao phủ nợ xấu trên 120%.

Bên cạnh tăng trưởng kinh doanh, công ty và Công đoàn BSL luôn đảm bảo thực hiện đầy đủ các chính sách phúc lợi nâng cao đời sống vật chất cũng như tinh thân của tập thể người lao động tại BSL.

Ông Hoàng Văn Phúc – Chủ tịch Công đoàn BSL chia sẻ về Kết quả hoạt động Công đoàn 2023 và Định hướng hoạt động Công đoàn 2024

Trong năm 2023, công ty và Công đoàn BSL đã có nhiều chính sách nhằm nâng cao phúc lợi cho người lao động và thực hiện công tác chăm lo đời sống vật chất, tinh thần cho cán bộ, nhân viên toàn công ty; tổ chức các chương trình chăm lo đời sống cán bộ và người thân vào các dịp lễ; tổ chức các chương trình tri ân người lao động nhân các sự kiện lớn của công ty và các hoạt động phong trào đoàn thể, văn hóa, thể thao đa dạng giúp nâng cao đời sống tinh thần, sức khỏe người lao động.

Bên cạnh đó, công ty đã tích cực tổ chức các nhiều hoạt động Phát triển Bền vững và Trách nhiệm Xã hội bao gồm tham gia chương trình hiến máu nhân đạo; chương trình 1 triệu cây xanh, Tết ấm cho người nghèo; tài trợ các trường học và học sinh có hoàn cảnh khó khăn tại trường Tiểu học Đoàn kết (Lâm Đồng), trường Tiều học và THCS Nguyễn Duy Hiệu (Quảng Nam), trường Tiểu học Tân Sơn Số 1 (Bắc Giang); tổ chức hoạt động hỗ trợ thiết bị y tế cho bệnh viện và vật phẩm cho bệnh nhân khó khăn tại Bệnh viện Đại học Y dược (Hà Nội), tổ chức chương trình hỗ trợ sinh kế cho các gia đình khó khăn tại Cẩm Hà, Hội An, Quảng Nam. Đặc biệt, trong năm 2023, BSL đã tổ chức thành công buổi Talkshow “Bình đẳng giới nơi làm việc” – một trong 17 mục tiêu Phát triển bền vững của Liên Hiệp Quốc.

Bầu đại diện Tập thể Người lao động tham gia đối thoại định kỳ

Từ những kết quả đạt được, trong năm 2024, tập thể BSL kiên trì theo đuổi giá trị, mục đích và tầm nhìn của công ty và cam kết tiếp tục nỗ lực phấn đấu thực hiện tốt các mục tiêu kinh doanh để nâng cao lợi ích cho người lao động; tiếp tục cải thiện môi trường làm việc tốt hơn; đồng thời tăng cường các hoạt động đào tạo, phát triển kỹ năng cho nhân viên; đẩy mạnh các phong trào tập thể và hoạt động cộng đồng, hoạt động trách nhiệm xã hội của doanh nghiệp, theo đuổi mục tiêu Phát triển bền vững.

Thảo Nguyên