Tin tức

Tổng kết hoạt động 2023 và định hướng 2024 – Tiếp nối ba giá trị Tin tưởng – Gắn kết – Kiên định

22/01/24

Ngày 19/1/2024, Công ty Cho thuê Tài chính TNHH BIDV – SuMi TRUST (BSL) đã tổ chức chương trình Tổng kết Hoạt động Kinh doanh 2023 và Định hướng 2024.

Tham dự sự kiện có Ông Phạm Quang Tùng, Thành viên Hội đồng Quản trị BIDV, Chủ tịch HĐTV BSL nhiệm kỳ 2017-2020, Bà Phạm Thị Ngọc Anh, Giám đốc Ban Định chế Tài chính, Phó Chủ tịch HĐTV BSL nhiệm kỳ 2020 – 2023, một số đại diện các Ban của BIDV, Ban Điều hành và toàn thể nhân viên BSL.

2023 – Củng cố sự tin tưởng, thắt chặt mối quan hệ gắn kết và kiên định theo đuổi các mục tiêu đã đề ra

Cùng với sự kiện đặc biệt, kỷ niệm 50 năm quan hệ ngoại giao Việt nam – Nhật Bản và việc hai nước nâng cấp quan hệ lên mức “Đối tác Chiến lược toàn diện vì hòa bình và thịnh vượng tại châu Á và trên thế giới”, năm 2023 cũng đánh dấu cột mốc tròn 10 năm BIDV và Tập đoàn SuMi TRUST ký Thỏa thuận hợp tác toàn diện lần đầu tiên (tháng 4/2013). Trong năm vừa qua, BIDV và SuMi TRUST đã có những chuyến thăm và làm việc cấp cao để củng cố hoạt động hợp tác chiến lược và đặc biệt, BIDV và Tập đoàn Sumitomo Mitsui Trust Holdings (SuMi TRUST) tiếp tục ký kết Thỏa thuận Hợp tác toàn diện vào tháng 8/2023 để mở rộng hơn nữa quan hệ hợp tác trong nhiều lĩnh vực như tín dụng xanh và đặc biệt là cam kết hỗ trợ hoạt động của BSL.

Trong mối quan hệ đó, BSL là một minh chứng cho sự thành công và đóng một vai trò quan trọng củng cố nối niềm tin giữa hai bên, sự thành công của BSL thể hiện rõ sự cam kết và việc triển khai các cam kết từ hai bên.

Đối diện với một năm đầy thách thức từ những diễn biến khó lường của nền kinh tế và thị trường tài chính, bằng sự tin tưởng và gắn kết được củng cố xuyên suốt từ trong nội bộ, với ngân hàng mẹ, khách hàng, đối tác và sự kiên định với chiến lược đề ra, BSL đã vượt qua thách thức và vượt qua năm 2023 với những thành quả đáng khích lệ.

Kết thúc năm 2023, dư nợ tín dụng của BSL đạt hơn ~4.600 tỷ đồng. BSL duy trì tốc độ tăng trưởng với tỷ lệ tăng trưởng bình quân 5 năm đạt 44%, chất lượng tín dụng vẫn được đảm bảo với tỷ lệ nợ xấu ~1,38%, tỷ lệ bao phủ nợ xấu ~100%.

Ông Nguyễn Thiều Sơn, Tổng Giám đốc BSL dẫn dắt nội dung Tổng kết Hoạt động Kinh doanh 2023 và Định hướng 2024

Năm 2023 cũng đánh dấu một năm BSL triển khai rất nhiều các dự án nội bộ, kết nối nhiều Ban, Chi nhánh của công ty nhằm thực hiện nâng cao hiệu quả hoạt động nội bộ và cũng như cải thiện sự hài lòng của khách hàng.

Công ty cũng đã triển khai chiến lược SDGs (Mục tiêu Phát triển Bền vững của Liên Hợp quốc) và CSR (Trách nhiệm xã hội) với Chính sách Phát triển Bền vững và từ đó xây dựng khung phát triển bền vững, nhiệm vụ và kế hoạch hành động cụ thể. Chiến lược phát triển bền vững của BSL dựa trên ba trụ cột chính là Quản trị – Môi trường – Xã hội.

Các dự án SDGs và CSR của BSL trong năm 2023 tập trung vào các hoạt động an sinh xã hội, giúp đỡ trực tiếp các cá nhân có hoàn cảnh khó khăn thông qua các chương trình trao học bổng cho học sinh, hỗ trợ sinh kế cho các gia đình có hoàn cảnh khó khăn tại Bắc Giang, Quảng Nam, hỗ trợ thiết bị y tế cho bệnh viện và trao quà hỗ trợ cho các bệnh nhân hoàn cảnh khó khăn. BSL cũng triển khai chương trình Tín dụng Xanh tài trợ cho các dự án tập trung vào các lĩnh vực công nghiệp xanh, năng lượng tái tạo, xây dựng xanh và vận tải bền vững.

2024 – Lan tỏa thông điệp “Gắn kết tạo nên sức mạnh”

Trong năm 2024, BSL tiếp tục tập trung vào 3 mục tiêu lớn: tiếp tục tăng trưởng nhanh và an toàn, nâng cao hiệu quả kinh doanh, nâng cao sự hài lòng của đối tác. Để hiện thực hóa các mục tiêu lớn đó thì cần hiện thực hóa khẩu hiệu “không ngừng thay đổi sự tiến bộ” bằng cách cải thiện môi trường làm việc, chính sách, quy trình kinh doanh và mục tiêu phát triển bền vững, nhận thức rằng những dự án này đòi hỏi sự kiên nhẫn và bền bỉ. Chúng tôi hiểu rằng để đạt được sự thay đổi và phát triển lớn, không chỉ cần những kế hoạch và mục tiêu rõ ràng, mà còn cần có sự cam kết và đồng lòng của toàn bộ đội ngũ.

Ông Takahashi Satoshi tuyên bố thông điệp “Gắn kết tạo nên sức mạnh”

Ông Phạm Quang Tùng và Ông Nguyễn Thiều Sơn trao thưởng cho Dự án tiêu biểu của năm 2023.

Bà Phạm Thị Ngọc Anh, Giám đốc Ban Định chế Tài chính, Phó Chủ tịch HĐTV BSL nhiệm kỳ 2020 – 2023 chia sẻ tại sự kiện

Và quan trọng hơn cả đội ngũ nhân sự vẫn là yếu tố then chốt để tạo nên văn hóa, môi trường làm việc cũng như thực thi các chiến lược đề ra. BSL đang nỗ lực xây dựng văn hóa doanh nghiệp và môi trường làm việc tiến bộ bằng sự tin tưởng và gắn kết của tập thể. Chúng tôi đặt giá trị này vào sự đoàn kết và cùng nhau hướng đến mục tiêu chung và tin rằng thông qua sự tin tưởng, hợp tác và tương trợ, chúng tôi mới có thể đạt được thành công và tiến bộ.

Hành trình phát triển bền vững của BSL luôn được hướng đến với tinh thần “Không ngừng theo đuổi sự tiến bộ”. Chúng tôi luôn sẵn sàng chấp nhận thách thức và học hỏi từ những trở ngại. Tinh thần này thúc đẩy chúng tôi không ngừng cải tiến và phát triển, đồng thời là con đường vững chắc để BSL trở thành một công ty cho thuê tài chính hàng đầu tại Việt Nam.

Một số hình ảnh nổi bật năm 2023:

BIDV và SuMi TRUST trong buổi lễ ký kết Thỏa thuận Hợp tác toàn diện

Chủ tịch và Tổng Giám đốc Sumitomo Mitsui Trust Holdings sang thăm BSL.

Năm 2023, BSL tổ chức chuỗi sự kiện hưởng ứng sự kiện “50 năm kỷ niệm thiết lập mối quan hệ ngoại giao Việt Nam – Nhật Bản”. Đây là một sự kiện nằm trong chiến lược phát triển bền vững của BSL để thúc đẩy các hoạt động tập thể và xã hội nhằm phát huy các giá trị văn hóa và hướng tới đạt được sự cân bằng giữa công việc và cuộc sống.