Tin tức

BSL trao tặng vật tư y tế, ủng hộ tuyến đầu chống dịch tại Hóc Môn

01/09/21

Ngày 17/8/2021, đoàn công tác của Công ty Cho thuê tài chính TNHH BIDV-SuMi TRUST Chi nhánh TP. Hồ Chí Minh (Chi nhánh BSL TPHCM) đã trao tặng vật tư y tế để ủng hộ tuyến đầu chống dịch tại Bệnh viện dã chiến điều trị bệnh nhân COVID-19 Hóc Môn.

Kể từ khi phát hiện ca nhiễm COVID-19 đầu tiên trong đợt dịch thứ 4 vào ngày 27/4, TP. Hồ Chí Minh đã trải qua nhiều tháng ngày giãn cách với các biện pháp phòng chống dịch ngày càng nghiêm ngặt và chặt chẽ hơn. Tuy nhiên, do tốc độ lây lan nhanh và mức độ nguy hiểm cao của biến thể Delta cùng với nhiều yếu tố khác, số lượng ca nhiễm bệnh tại Thành phố vẫn liên tục ở mức cao và chưa có dấu hiệu hạ nhiệt. Điều này không những ảnh hưởng rất nhiều đến sức khoẻ, sự an toàn và cuộc sống hằng ngày của người dân mà còn trực tiếp gây ra áp lực rất lớn đến toàn bộ hệ thống y tế của thành phố. Hàng ngàn y bác sĩ, cán bộ y tế và tình nguyện viên xung phong tham gia tuyến đầu chống dịch, dù phải đối diện với khả năng bị phơi nhiễm COVID-19 bất cứ lúc nào.

Với mong muốn góp sức cùng các y bác sĩ, cán bộ y tế và tình nguyện viên, Chi nhánh BSL TPHCM quyết định trao tặng vật tư y tế để ủng hộ tuyến đầu chống dịch tại Bệnh viện dã chiến điều trị bệnh nhân COVID-19 Hóc Môn.

Huyện Hóc Môn là một trong số những khu vực bùng phát COVID-19 sớm tại TPHCM do sự lây nhiễm mạnh tại ổ dịch Chợ đầu mối Hóc Môn. Bệnh viện dã chiến điều trị COVID-19 Hóc Môn là cơ sở y tế đóng vai trò quan trọng trong việc thu dung, sàng lọc, khám bệnh, cách ly, điều trị, chăm sóc và cấp cứu bệnh nhân COVID-19 tại đây. Bệnh viện hoạt động trên cơ sở trưng dụng toàn bộ cơ sở hạ tầng của Bệnh viện Đa khoa Khu vực Hóc Môn, có quy mô 700 giường, 610 nhân viên chuyên môn y tế và các nhân viên hỗ trợ làm công tác hậu cần, hành chính khác.

Trong suốt chuyến đi, các thành viên luôn chú ý tuân thủ nghiêm ngặt nguyên tắc 5K (Khẩu trang – Khử khuẩn – Khoảng cách – Không tập trung – Khai báo y tế) để đảm bảo an toàn

Dưới sự chỉ đạo sát sao của Ban Giám đốc Chi nhánh BSL TPHCM, các công đoạn chuẩn bị cho chuyến công tác trao tặng vật tư y tế tại Bệnh viện diễn ra nhanh chóng, chặt chẽ. Các vật tư y tế được trao tặng cùng với đồ bảo hộ dành riêng cho các thành viên tham gia chuyến công tác đều phải đạt tiêu chuẩn phòng chống dịch theo quy định và hướng dẫn của Bộ Y tế. Sáng ngày 17/8/2021, đoàn công tác đã chính thức xuất phát, hướng đến Bệnh viện điều trị COVID-19 Hóc Môn với tinh thần phấn khởi, hăng hái vì được góp sức mình hỗ trợ, ủng hộ cho tuyến đầu chống dịch.

Các vật dụng trao tặng gồm quần áo bảo hộ cấp độ 3, khẩu trang y tế N95, găng tay y tế và cồn 70 độ

Trong suốt chuyến đi, các thành viên luôn chú ý tuân thủ nghiêm ngặt nguyên tắc 5K (Khẩu trang – Khử khuẩn – Khoảng cách – Không tập trung – Khai báo y tế) để đảm bảo an toàn. Tại bệnh viện, đoàn công tác đã trao tặng các mặt hàng như quần áo bảo hộ cấp độ 3, khẩu trang y tế N95, găng tay y tế và cồn 70 độ cho đại diện của bệnh viện.

Các công đoạn chuẩn bị cho chuyến công tác trao tặng vật tư y tế tại Bệnh viện diễn ra nhanh chóng, chặt chẽ

Thay mặt cho Ban lãnh đạo và toàn thể các cán bộ nhân viên Công ty Cho thuê tài chính TNHH BIDV-SuMi TRUST, ông Đặng Thanh Hùng – Giám đốc Chi nhánh TPHCM gửi lời chia sẻ, cảm ơn chân thành đến với các y bác sĩ, các bạn tình nguyện viên đang ngày đêm chống dịch tại bệnh viện. Tập thể công ty hy vọng số lượng vật tư y tế mà Chi nhánh BSL TPHCM trao tặng sẽ hỗ trợ phần nào nhu cầu thiết bị y tế tại bệnh viện dã chiến để đảm bảo an toàn và khích lệ tinh thần cho các y bác sĩ, nhân viên y tế, tình nguyện viên đang công tác tại đây.

Toàn thể cán bộ và nhân viên Chi nhánh BSL TPHCM cam kết sẽ tiếp tục tuân thủ đầy đủ 5K, chấp hành nghiêm các biện pháp phòng chống dịch để bảo vệ an toàn sức khoẻ cho bản thân và gia đình; cũng như chung sức cùng Thành phố và các y bác sĩ nhanh chóng đưa TPHCM trở về trạng thái bình thường mới trong không khí tươi vui, nô nức, năng động vốn có của mình.