Tin tức

Hội nghị Người Lao động năm 2023

29/03/23

Ngày 10/03/2023, Hội nghị Người lao động Công ty Cho thuê tài chính BIDV-SuMi TRUST (BSL) năm 2023 được tổ chức với sự tham gia của toàn thể Người Lao động theo hình thức trực tiếp và trực tuyến với điểm cầu chính là Trụ Sở chính tại Hà Nội.

Cùng với việc thực hiện Bộ Luật Lao động và triết lý của Công ty về “phát triển con người”, BSL đã tổ chức Hội nghị Người Lao động thường niên năm 2023 để chia sẻ kết quả hoạt động 2022 của Công ty; đánh giá việc thực hiện chế độ, chính sách liên quan đến quyền, lợi ích chính đáng của Người Lao động trong năm 2022; kết quả hoạt động Công đoàn năm 2022 và định hướng cho hoạt động Công đoàn BSL năm 2023; bầu đại diện cho Tập thể Người lao động tham gia đối thoại định kỳ; đồng thời cũng là diễn đàn để Người Sử dụng Lao động và Người Lao động chia sẻ, trao đổi thông tin về mục tiêu, tầm nhìn cũng như những khó khăn, thách thức trong hoạt động.

Năm 2022 là một năm đầy khó khăn đối với nền kinh tế Việt Nam, vừa phục hồi sau Covid-19 còn nhiều thách thức sau đại dịch thì nền kinh tế lại liên tục chịu ảnh hưởng bởi lạm phát và giá cả leo thang, chiến tranh Nga – Ukraine. BSL cũng không nằm ngoài vòng xoáy đó, mặc dù vậy, năm 2022 lại là cơ hội để công ty đạt mức tăng trưởng cao nhất sau 5 năm thành lập. Với sự quan tâm của Công ty và với kết quả kinh doanh khả quan, công ty và Công đoàn vẫn luôn đảm bảo thu nhập ổn định, thực hiện đầy đủ các chính sách phúc lợi nhân viên và quan tâm nâng cao chất lượng đời sống vật chất cũng như tinh thần của Người Lao động tại BSL.

Lãnh đạo công ty và Đại diện Công Đoàn


Trong năm 2022, Công ty và Công đoàn đã có nhiều chính sách tiến bộ để nâng cao phúc lợi cho Người Lao động, cùng với đó công tác chăm lo đời sống vật chất, tinh thần cho Người Lao động cũng được quan tâm hơn như hoạt động thăm hỏi ốm đau, hiếu hỉ kịp thời; tổ chức các chương trình chăm lo đời sống cán bộ và người thân nhân dịp sự kiện ngày lễ; tổ chức các hoạt động phong trào đoàn thể, văn hóa, thể thao sau dịch rất đa dạng và phong phú giúp nâng cao đời sống tinh thần, sức khỏe người lao động.

Với triết lý và mong muốn “phát triển con người”, BSL cũng quan tâm đặc biệt đến chính sách đào tạo và phát triển nhân sự. Vậy nên, BSL vẫn tiếp tục duy trì các khóa đào tạo nội bộ và bên ngoài với sự tham gia đông đủ của các nhân viên tại công ty. Trong năm 2022, BSL đã tổ chức hơn 50 buổi đào tạo nội bộ và 12 chương trình đào tạo, hội thảo với bên ngoài.

Bên cạnh các hoạt động nội bộ, BSL đã tích cực tham gia công tác xã hội và chương trình từ thiện như hiến máu nhân đạo, giải chạy tết ấm cho người nghèo và triệu cây xanh do BIDV tổ chức, tặng sách cho trẻ em tại bệnh viện Hữu Nghị Việt Nam – Cu Ba và trao quà cho các em học sinh tại Long An. Đây là các hoạt động nằm trong chương trình Trách Nhiệm Xã Hội cũng như cam kết triển khai Mục Tiêu Phát Triển Bền Vững của BSL và cũng là cơ hội để Người Lao động được tham gia hoạt động xã hội.

Hội nghị cũng là diễn đàn đối thoại trực tiếp giữa Người Sử dụng Lao động và Người Lao động: trao đổi, chia sẻ và giải đáp một số nội dung liên quan đến triết lý, tầm nhìn, kế hoạch, những ý tưởng cũng như quyền/lợi ích và nghĩa vụ của Người Lao động. Tại đây, Người Lao động nêu ra một số băn khoăn và được Người sử dụng lao động trả lời một cách thỏa đáng để có chung một định hướng.

Bầu đại diện cho Tập thể Người lao động tham gia đối thoại định kỳ


Phát huy những kết quả đạt được, trong năm 2023 Tập thể Người Lao động cùng Người Sử dụng lao động cam kết tiếp tục nỗ lực phấn đấu thực hiện tốt các mục tiêu kinh doanh để nâng cao lợi ích cho người lao động, tiếp tục cải thiện môi trường làm việc tốt hơn bằng những chính sách và chương trình tiến bộ. Tiếp tục đẩy mạnh công tác xây dựng chiến lược phát triển, đổi mới quản trị doanh nghiệp, văn hóa doanh nghiệp (trong đó chú trọng xây dựng và thực hiện văn hóa số). Đối với từng người lao động, cần nâng cao ý thức xây dựng tập thể, nêu cao tinh thần trách nhiệm, đoàn kết, phấn đấu hoàn thành xuất sắc các mục tiêu, nhiệm vụ đối với công ty trong năm 2023.

Thùy Trang