Tin tức

BSL Family Fun Day 2023 – Chạy đua tiếp sức, truyền đam mê đọc

02/10/23

Nằm trong chuỗi sự kiện hưởng ứng kỷ niệm 50 năm thiết lập quan hệ ngoại giao giữa hai nước Việt Nam – Nhật Bản, Công đoàn Công ty Cho thuê Tài chính BIDV – SuMi TRUST (BSL) tổ chức sự kiện “BSL Family Fun Day” với mong muốn tổ chức một hoạt động vui vẻ, lan tỏa ý nghĩa tốt đẹp về mối quan hệ Việt Nam – Nhật Bản tại BSL cho các cán bộ và các thành viên trong gia đình.

 

50 năm quan hệ Việt Nam – Nhật Bản: Hướng tới tương lai

Ngày 21/09/2023 đánh dấu cột mốc quan trọng cho mối quan hệ ngoại giao bền chặt giữa hai nước Việt Nam – Nhật Bản. Kể từ khi chính thức thiết lập quan hệ ngoại giao, quan hệ hữu nghị và hợp tác giữa hai quốc gia không ngừng phát triển trên nhiều lĩnh vực từ kinh tế, chính trị tới văn hóa, thể thao, từ cấp lãnh đạo quốc gia tới nhân dân hai nước.

Kỷ niệm 50 năm thiết lập ngoại giao Việt Nam – Nhật Bản (1973 – 2023) là dịp để nhìn lại quan hệ Việt Nam – Nhật Bản từ trước tới nay và kiến tạo nền tảng cho mối quan hệ ấy phát triển vượt bậc trong tương lai với tư cách là đối tác toàn diện cùng mang lại lợi ích cho nhau.

BSL Family Fun Day –  Kết nối Việt Nhật

Hoạt động

Hoạt động “Ekiden Run” diễn ra hết sức sôi nổi


Với mục đích hưởng ứng kỷ niệm 50 năm thiết lập mối quan hệ Việt Nam – Nhật Bản và mong muốn tổ chức một hoạt động vui vẻ, ý nghĩa cho các cán bộ BSL và các thành viên trong gia đình, ngày 23/09/2023, BSL tổ chức sự kiện “Family Fun Day” gồm hai hoạt động Chạy tiếp sức “Ekiden Run” và Hoạt động giới thiệu sách Ehon của Nhật Bản cùng các hoạt động vui chơi, tặng sách, quà cho con của công đoàn viên nhân dịp Trung Thu 2023.

Ekiden, hay còn gọi là chạy tiếp sức đường dài, là một môn thể thao rất được ưa thích tại Nhật Bản bởi nó đề cao tinh thần tập thể thông qua sự phối hợp giữa các thành viên trong đội chạy. Ekiden là một nét đẹp văn hóa của Nhật Bản, ẩn chứa giá trị tinh thần về tình đồng đội và sức mạnh của sự đoàn kết. BSL tổ chức giải chạy Ekiden với mong muốn đây không chỉ là hoạt động thể thao rèn luyện thể lực đơn thuần mà còn là hoạt động giúp gắn kết mối quan hệ giữa các thành viên trong gia đình và giữa các cán bộ trong công ty.

Các vận động viên khu vực Hà Nội

Các vận động viên khu vực Hà Nội


Các vận động viên khu vực Hồ Chí Minh

Các vận động viên khu vực Hồ Chí Minh


Các vận động viên khu vực Đà Nẵng

Các vận động viên khu vực Đà Nẵng


BSL Ekiden Run đã thu hút sự tham gia của gần 70 vận động viên tại 3 khu vực: Hà Nội, Đà Nẵng và TP. Hồ Chí Minh. Sự đa dạng về độ tuổi và quốc tịch đã tạo nên một không khí đặc biệt cho cuộc chạy đua. Cảm giác hồi hộp đến cùng và tiếng hò reo, cổ vũ nồng nhiệt từ các cổ động viên đã tạo động lực mạnh mẽ cho các vận động viên. Dù đường chạy đầy vòng xoáy và rào cản, nhưng tinh thần quyết tâm và sự gắn kết của các vận động viên đã giúp họ vượt qua mọi khó khan để về đích. Kết quả là một thành công đáng tự hào, khi tất cả các vận động viên không chỉ tham gia hoạt động thể thao để nâng cao sức khỏe mà còn được tìm hiểu về văn hóa, con người Việt Nam và Nhật Bản để hiểu hơn, chia sẻ hơn và hợp tác tốt hơn.

Hoạt động

Hoạt động “Ehon Books” dành cho các em nhỏ


Sau phần chạy đua đầy gay cấn, BSL đã tổ chức một hoạt động đặc biệt mang tên “Ehon Books” nhằm lan tỏa đam mê đọc sách và mang đến những hoạt động vui chơi, tặng quà cho các bạn nhỏ nhân dịp Trung thu sắp tới. Văn hóa Ehon là một phần quan trọng của văn hóa Nhật Bản, đặc trưng bởi sách tranh dành cho trẻ em. Ehon kết hợp giữa văn bản và hình ảnh một cách tinh tế, tạo ra những câu chuyện gần gũi và sáng tạo, mang thông điệp giáo dục, giúp trẻ em hiểu về đạo đức, tình yêu thương và giá trị của gia đình. Văn hóa Ehon đã trở thành một phần quan trọng trong việc nuôi dưỡng sự sáng tạo và khám phá của trẻ em Nhật Bản.

Các em nhỏ tỏ ra vô cùng tò mò và hứng thú khi lần đầu tiếp xúc với văn hóa Ehon. Các bạn tham gia nhiệt tình vào những trò chơi và đặt câu hỏi xoay quanh sách Ehon. Thành viên của BSL đã trao tặng phần quà đặc biệt gồm sách và quà cho các em nhân dịp Trung thu, với hi vọng rằng những trang sách này sẽ mở ra một thế giới mới, đầy màu sắc và kiến thức. Mong rằng món quà này sẽ giúp các em có một mùa Trung thu ý nghĩa và trọn vẹn hơn. Các em đã tỏ ra rất háo hức và phấn khích khi sở hữu những cuốn sách mới để khám phá thế giới đa dạng của những câu chuyện trong sách.

“Family Fun Day” không đơn thuần là một sự kiện dành cho gia đình, đó là sự thể hiện mối quan hệ giữa 2 đất nước Việt Nam – Nhật Bản, thông qua mối quan hệ giữa cán bộ nhân viên trong BSL. “Family Fun Day” không chỉ đem lại niềm vui và sự thư giãn cho mọi người, mà còn thể hiện tinh thần hợp tác và sự đoàn kết, tạo nên một môi trường làm việc tích cực và sáng tạo trong công ty.

Thảo Nguyên