Tin tức

BSL Sharing: Tiếp sức mùa tựu trường

Trách nhiệm Xã hội

11/09/23

Nhân dịp khai giảng năm học mới 2023 – 2024, Công ty Cho thuê Tài chính BIDV – SuMi TRUST (BSL) đã tổ chức hoạt động “Tiếp sức mùa tựu trường” đến thăm trường Tiểu học Tân Sơn Số 1 (Bắc Giang) và trường TH-THCS Nguyễn Duy Hiệu (Quảng Nam).

Hòa chung không khí phấn khởi, vui tươi chào mừng năm học mới 2023-2024, ngày 05/09/2023, Ban Lãnh đạo và các thành viên Chi nhánh Hà Nội của Công ty Cho thuê Tài chính BIDV–SuMi TRUST (BSL Hà Nội) đã tổ chức chuyến thăm và tặng quà cho các em học sinh có hoàn cảnh khó khăn tại Trường Tiểu học Tân Sơn Số 1, huyện Lục Ngạn, tỉnh Bắc Giang. Đoàn Hà Nội đã xuất phát từ 4h30 sáng, vượt qua quãng đường gần 200km để có thể trao tận tay phần quà tới các em học sinh trong buổi lễ khai giảng năm học mới.

Trường Tiểu học Tân Sơn số 1 nằm trên địa bàn khó khăn của xã Tân Sơn với nhiều học sinh là người dân tộc thiểu số, học sinh con hộ nghèo chiếm khoảng 35%, nhiều em có điều kiện học tập khó khăn, đặc biệt vào mùa mưa, việc di chuyển đến trường là một trở ngại lớn.  Dẫu khó khăn là vậy, nhà trường vẫn duy trì 1 điểm trường chính và 3 điểm trường lẻ ở các thôn bản tạo điều kiện cho các em có thể đến trường học tập.

Thực hiện chính sách Phát triển Bền vững trong đó có mục tiêu thúc đẩy giá trị con người, giảm bớt sự thiếu cân bằng trong giáo dục và mong muốn hỗ trợ các em học sinh có tinh thần hiếu học, BSL Hà Nội đã trao tặng phần quà gồm 20 cuốn vở Hồng Hà và 200.000 VND tới 22 em học sinh có hoàn cảnh khó khăn. Những món quà như một lời động viên, khích lệ từ BSL gửi tới các em học sinh có thêm động lực để tiếp tục vươn lên, đạt được những kết quả tốt trong học tập. Những món quà trao đi, nhận lại là những nụ cười rạng rỡ của các bạn nhỏ và lời hứa sẽ cố gắng chăm ngoan, đạt thành tích cao trong học tập, đó chính là món quà vô giá dành cho các thành viên trong đoàn.

Chi nhánh Hà Nội đại diện BSL trao tặng 22 phần quà tới các em học sinh có hoàn cảnh khó khăn

Chi nhánh Hà Nội đại diện BSL trao tặng 22 phần quà tới các em học sinh có hoàn cảnh khó khăn


Qua trao đổi với Ban giám hiệu Nhà trường và các thầy cô giáo, nhận thấy trường Tiểu học Tân Sơn Số 1 vẫn còn nhiều em học sinh với hoàn cảnh gia đình đặc biệt, BSL Hà Nội đã ghé thăm gia đình của một số em học sinh thuộc hộ nghèo để có kế hoạch hỗ trợ các gia đình các em.

BSL ghé thăm gia đình của em học sinh thuộc hộ nghèo của xã

BSL ghé thăm gia đình của em học sinh thuộc hộ nghèo của xã


Cũng trong sáng ngày 05/09/2023, đại diện Ban lãnh đạo cùng các đoàn viên thanh niên BSL Đà Nẵng xuất phát đến thăm và gặp gỡ các em học sinh tại điểm trường TH-THCS Nguyễn Duy Hiệu tại xã Bình Định Bắc, huyện Thăng Bình, tỉnh Quảng Nam.

Giám đốc Chi nhánh đại diện cho BSL đã trao tặng 6 bộ bàn ghế đá với mong muốn làm cho khuôn viên trường TH-THCS Nguyễn Duy Hiệu ngày càng trở nên “xanh – sạch – đẹp”, đồng thời các em học sinh sẽ có thêm một không gian trò chuyện, giao lưu giữa các giờ học. Ngoài ra, nhằm góp phần cung cấp đủ nguồn nước sạch sinh hoạt cho các em học sinh trong suốt thời gian học tập tại trường, giúp cải thiện chất lượng đời sống nhà trường và nâng các sức khỏe cho các em, chi nhánh Đà Nẵng trao tặng cho nhà trường 2 máy lọc nước 3 chức năng.

BSL Đà Nẵng đại diện Công ty trao tặng 6 bộ bàn ghế đá và 2 máy lọc nước cho Nhà trường

BSL Đà Nẵng đại diện Công ty trao tặng 6 bộ bàn ghế đá và 2 máy lọc nước cho Nhà trường


null

Hiệu trưởng trường TH-THCS Nguyễn Duy Hiệu thay mặt nhà trường gửi lời cảm ơn sâu sắc đến BSL vì những hỗ trợ thiết thực của BSL dành cho học sinh, giáo viên tại trường. Đại diện nhà trường cũng gửi lời chúc sức khỏe đến toàn thể cán bộ nhân viên BSL và chúc cho BSL gặt hái được nhiều thành công trong lĩnh vực hoạt động của mình.

Chuyến đi thăm giúp cho các thành viên BSL hiểu rõ hơn về tinh thần chia sẻ “lá lành đùm lá rách” mang theo trách nhiệm của doanh nghiệp với xã hội, tô đậm thêm giá trị của công ty đó là cùng nhau phát triển bền vững, đóng góp cho xã hội, tham gia đóng góp cho cộng đồng và chung tay cùng xã hội hỗ trợ những hoàn cảnh khó khăn.

Thảo Nguyên