Tin tức

BSL đánh giá hoạt động 6 tháng đầu năm và nhận bằng khen cho đóng góp xuất sắc

20/07/23

Ngày 18/07/2023, Hội đồng Thành viên (HĐTV) Công ty Cho thuê Tài chính TNHH BIDV-SuMi TRUST (BSL) đã tổ chức phiên họp đánh giá hoạt động kinh doanh 6 tháng đầu năm và đưa ra chiến lược phát triển cho giai đoạn sau của năm 2023. Tại phiên họp, lãnh đạo Ngân hàng Tín thác Sumitomo Mitsui và Công ty Sumitomo Mitsui Trust Panasonic Finance đã trao bằng khen cho những đóng góp tích cực của BSL với sự phát triển của tập đoàn.

Tham dự cuộc họp có các Thành viên HĐTV, Thành viên Ban Điều hành, Trưởng Ban Kiểm soát và các Trưởng ban thuộc Trụ sở chính.

Theo số liệu của Tổng cục Thống kê, GDP quý II/2023 tăng 4,14% so với quý I/2023 với mức tăng 3,28%; tính chung 6 tháng đầu năm tăng 3,72%. Nhiều doanh nghiệp phải thu hẹp sản xuất do lượng đơn hàng giảm và chi phí sản xuất tăng cao, đặc biệt là trong ngành dệt may, da giày và đồ gỗ khi ba ngành này ghi nhận đơn đặt hàng giảm mạnh.

Đối mặt với bức tranh đầy thách thức của nền kinh tế, tính đến 15/6, tăng trưởng tín dụng toàn nền kinh tế đạt 3,36% – mới bằng 20% mục tiêu đề ra cho cả năm 2023 (theo số liệu tại họp báo do Ngân hàng Nhà nước tổ chức tháng 6/2023). Mục tiêu của toàn ngành ngân hàng là đẩy mạnh tăng trưởng tín dụng, tuy nhiên, phải giải quyết một cách hài hoà, tạo cân bằng giữa khả năng cho vay của ngân hàng và khả năng hấp thụ vốn của nền kinh tế.

Tại cuộc họp, HĐTV xác định năm 2023 là một năm đầy thách thức và cần phải nỗ lực rất nhiều để đạt được các chỉ tiêu kinh doanh đã đề ra. Cụ thể, trong bối cảnh tăng trưởng tín dụng toàn ngành thấp và nguy cơ nợ xấu tăng cao, Ban lãnh đạo BSL luôn duy trì mức tăng trưởng ổn định đi đôi với việc đảm bảo chất lượng tín dụng và hiệu quả tín dụng.

Trong bối cảnh khó khăn, BSL cho rằng năm 2023 vẫn có cơ hội với các biện pháp quyết liệt để hỗ trợ doanh nghiệp từ Ngân hàng Nhà nước và Chính phủ, bao gồm cả việc cắt giảm lãi suất trong tương lai.

Bên cạnh đó, các gói hỗ trợ của Chính phủ dự kiến sẽ khơi thông dòng vốn và tạo điều kiện thúc đẩy ngành sản xuất và xây dựng. Đầu tư công được chú trọng với mức tổng vốn kỷ lục (cao hơn 25% so với năm ngoái), tạo động lực phát triển các ngành xây dựng, giao thông vận tải, vật liệu xây dựng…

Lạm phát giảm, dấu hiệu kinh tế phương Tây hồi phục và nhu cầu mua sắm dịp cuối năm sẽ đem các đơn hàng xuất khẩu trở lại cho các khách hàng tiềm năng.

Nhiệm vụ HĐTV đặt ra là tiếp tục duy trì sự ổn định và an toàn trong hoạt động tăng trưởng tín dụng, chuẩn bị sẵn sàng các nguồn lực vốn có để đón đầu những tín hiệu tích cực của nền kinh tế, từ đó hoàn thành các mục tiêu đã đề ra.

Tại buổi họp HĐTV, BSL được trao bằng khen của Ngân hàng Tín thác Sumitomo Mitsui và Công ty Sumitomo Mitsui Trust Panasonic Finance vì những đóng góp xuất sắc cho sự phát triển của tập đoàn.

Đặc biệt, BSL tự hào là đơn vị đầu tiên được trao tặng bằng khen từ Ngân hàng Tín thác Sumitomo Mitsui cho những đóng góp không ngừng nghỉ của mình.    

Ông Tanaka Shigeki, Phó Tổng Giám đốc Ngân hàng Tín thác Sumitomo Mitsui trao tặng bằng khen cho BSL

Ông Tanaka Shigeki, Phó Tổng Giám đốc Ngân hàng Tín thác Sumitomo Mitsui trao tặng bằng khen cho BSL


Ông Toshiya Nishino, Giám đốc điều hành Sumitomo Mitsui Trust Panasonic Finance trao tặng bằng khen cho BSL

Ông Toshiya Nishino, Giám đốc điều hành Sumitomo Mitsui Trust Panasonic Finance trao tặng bằng khen cho BSL